Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Làm đẹpParabens là gì? tác hại của Parabens đối với sức khỏe và...

Parabens là gì? tác hại của Parabens đối với sức khỏe và làm đẹp

Parabens là gì? Đây từ lâu đã là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm; vậy tại sao Parabens lại được nhiều người quan tâm, tìm hiểu như vậy?

Thành phần của mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da là 1 trong những yếu tố quan trọng để khách hàng tìm hiểu, từ đó đánh giá hiệu quả sản phẩm và quyết định có nên chọn mua hay không. Trong thành phần của mỹ phẩm, chúng ta thường bắt gặp 1 số thành phần lặp lại, trong đó nổi bật hơn cả là Parabens. Vậy Parabens là gì? Tác hại của chúng đối với làn da của người sử dụng ra sao?

Parabens là gì?

Parabens thực chất là chất bảo quản được dùng trong mỹ phẩm. Thành phần này được tìm thấy phổ biến nhất trong các dòng sữa rửa mặt, nước tẩy trang,… Nhờ thành phần này mà mỹ phẩm có tính kháng khuẩn, kháng nấm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn cũng như quá trình phân huỷ các thành phần trong mỹ phẩm.

Hãy tránh xa những sản phẩm chăm sóc da có chứa Parabens gây hại cho da và sức khoẻ

Parabens là phản ứng ester hoá acid p-hydroxybenzoic. Parabens gồm 3 loại phổ biến được ứng dụng trong các loại mỹ phẩm đó là methylparaben, propylparaben, và butylparaben. Ngoài ra, còn có các dòng parabens khác như isopropylparaben, isobutylparaben, pentylparaben, phenylparaben, benzylparaben,… Thông thường, để sản xuất mỹ phẩm, người ta phối hợp các gốc Parabens khác như chứ không chỉ đơn thuần sử dụng 1 gốc.

Tác hại của Parabens?

Hầu hết các chị em khi tìm kiếm mỹ phẩm đều muốn tránh những dòng có chứa Parabens. Điều này xuất phát từ những tác hại của Parabens đối với làn da cũng như sức khoẻ của người dùng.

Trước tiên, Parabens có thể gây dị ứng, thậm chí là ung thư da. Đặc biệt, những ai sở hữu làn da nhạy cảm càng dễ đối mặt với tình trạng này hơn.

Chính vì thế, nếu da bạn nhạy cảm, mỏng yếu, đang trong thời gian phục hồi sau tổn thương, thì lời khuyên đó là tuyệt đối tránh xa các sản phẩm chứa parabens.

Nên tìm hiểu thành phần của mỹ phẩm thật kỹ trước khi mua

Mặt khác, khi thoa lên da, Parabens có thể phản ứng với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Điều này trực tiếp khiến cho khả năng lão hoá, tổn thương trở nên nghiêm trọng, nhanh chóng hơn.

Đó là lí do tại sao, cho dù bạn dưỡng da với nhiều loại mỹ phẩm ra sao, làn da cũng không thể đẹp và khoẻ như mong muốn được.

Ngoài ảnh hưởng tới làn da, Parabens còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của chúng ta. Cụ thể, đây là tác nhân gây ra ung thư vú, giảm khả năng sinh sản ở nam và nữ giới.

Các nghiên cứu từ chuyên gia chỉ ra rằng, những người tiếp xúc với Parabens các loại, đặc biệt là với nồng độ cao, càng dễ mắc phải những trường hợp này hơn.

Parabens là 1 trong những thành phần thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, những bạn sở hữu làn da nhạy cảm nên nói không với các dòng sản phẩm này, nhằm tránh trường hợp kích ứng.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu parabens là gì 1 cách kỹ lưỡng hơn cũng như tác hại, cơ chế hoạt động, tồn tại của chúng nếu như muốn hiểu rõ hơn về lĩnh vực chăm sóc da, làm đẹp nhé! 

Advertisingspot_img

Popular posts

My favorites

I'm social

15,244같은
0추종자따라
0추종자따라
11,219가입자가입