Phong cách sống của tôi

Cardio là gì? Giảm mỡ hiệu quả cùng các bài tập Cardio

Bạn đã hiểu Cardio là gì chưa? Những bài tập Cardio nào giúp đốt mỡ hiệu quả nhất? Những lợi ích từ những bài tập Cardio là gì? Tập Cardio quá mức có gây ra những hậu quả gì hay không?

Đây là những câu hỏi mà rất nhiều bạn đã thắc mắc và gửi đến phongcachyo.com khi tìm hiểu về Cardio. Chình vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu thật kỹ và trả lời cho những câu hỏi phía trên kia nhé!

Cardio là gì?

Cardio là gì?

Cardio có tên đầy đủ là Cardiovascular, đây là một cái tên chỉ bất kỳ bài tập thể dục nào có khả năng làm tăng nhịp tim, từ đó giúp đem lại cho bạn một hệ tim khỏe mạnh. Cardio còn là những bài tập có thể làm giãn nở các mao mạch, cung cấp đến các tế bào trong cơ bắp nhiều oxy hơn, giúp các tế bào đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn cả khi tập và khi đã ngừng tập.

Như vậy, những bài tập Cardio  mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể cụ thể là:

Những lợi ích là Cardio mang lại:

Tác dụng của cardio

Tuy nhiên, việc gì cũng cần phải có mức độ và những giới hạn của nó. Trong bất cứ chuyện gì cũng vậy, từ ăn uống đến tập luyện nếu để quá mức sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Đối với việc Cardio  quá mức có thể dẫn đến những tác hại sau;

Những tác hại của Cardio mang lại khi bạn lạm dụng:

Tập Cardio quá mức gây ra nhiều tác hại

Những bài tập Cardio giúp giảm mỡ hiệu quả

Như vậy, việc tập Cardio mang lại rất nhiều những lợi ích cho cơ thể, nó được rất nhiều người áp dụng và tập luyện. Để có hiệu quả tốt nhất thì bạn cần có một chế độ tập luyện phù hợp, cân đối, không tập luyện quá mức. Để giúp việc tập Cardio  hiệu quả nhất, không ảnh hưởng đến cơ bắp và sức khỏe thì bạn nên tập theo một cường độ nhất định.

Ngoài ra khi đã tập các bài tập Cardio  thì không nên chèn thêm những bài tập khác vào. Bạn có thể phân bổ các dạng bài tập vào những ngày khác nhau sao cho thật hợp lý để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Cardio có những loại nào

Cardio gồm có hai bài tập chính là HIIT và LISS:

Để phát huy được tác dụng hiệu quả nhất của Cardio, bạn có thể sử dụng những bài tập LISS vào buổi sáng sớm khi chưa ăn gì và những bài tập HIIT vào buổi chiều nhé.

Tập Cardio cường độ cao

Những bài tập Cardio phổ biến và hiệu quả nhất

Chạy, bơi đạp là 3 bộ môn phối hợp chính trong những bài tập Cardio  giúp đem lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những bài tập như sau:

Những bài tập Carido hiệu quả cao

Như vậy, Cardio là những bài tập thể dục vô cùng hiệu quả giúp đốt mỡ và cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Bạn hãy áp dụng các bài tập Cardio sao cho thật hợp lý, không lạm dụng nó quá mức để thu được kết quả như mong muốn nhé. Hy vọng, sau bài viết này của phongcachyo.com bạn đã hiểu rõ về Cardio là gì và tìm được cho mình những bài tập Cardio phù hợp nhất.

Exit mobile version