Phong cách sống của tôi

Niacinamide là gì? cách sử dụng và những lưu ý về Niacinamide

Niacinamide là 1 thành phần xuất hiện khá phổ biến trong hầu hết các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Niacinamide là gì cũng như tính chất, công dụng của nó ra sao.

Mỹ phẩm trở thành mặt hàng quen thuộc đối với chị em, đặc biệt là những ai yêu thích lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, hiệu quả và mức độ lành tính của từng sản phẩm lại không giống nhau. Điều này phụ thuộc vào thành phần của từng loại mỹ phẩm. Trong đó, Niacinamide là cái tên khá quen thuộc. Vậy bạn đã biết Niacinamide là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Niacinamide là gì?

Có thể nói, Niacinamide là hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da. Không chỉ ghi điểm trong mắt các chuyên gia, mà ngay cả những người tiêu dùng cũng phải công nhận ưu điểm của hoạt chất này.

Xem thêm: Mask là gì? Nên chọn lựa loại mask nào là đúng nhất?

Niacinamide là thành phần được tìm thấy trong rất nhiều mỹ phẩm hiện nay

Thực chất, Niacinamide là loại vitamin có lợi trong thực phẩm, được nạp vào cơ thể con người thông qua đường uống, ăn hoặc thoa trực tiếp lên da. Niacinamide thuộc nhóm vitamin B, phức hợp vitamin B3, chính vì thế rất cần thiết cho làn da cũng như sức khoẻ của chúng ta.

Tác dụng của Niacinamide

Vậy tác dụng của hoạt chất này là gì? Đầu tiên, phải kể đến khả năng chống oxy hoá siêu hiệu quả. Niacinamide hoạt động như 1 chất chống oxy hoá bảo vệ làn da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng. Bên cạnh đó, hoạt chất này cũng thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Moisturizer là gì? Gợi ý top 5 moisturizer được bình chọn tốt nhất

Những sản phẩm chứa Niacinamide rất lành tính

Khi da được bảo vệ tốt như vậy, quá trình lão hoá cũng bị làm chậm hơn. Các chị em nên dùng những sản phẩm dưỡng da giàu Niacinamide nếu như muốn làn da giữ được vẻ trẻ trung, săn chắc, tràn đầy sức sống trong thời gian dài.

Khả năng duy trì độ ẩm cho da của hoạt động Niacinamide cũng vô cùng hiệu quả. Cụ thể, hoạt chất bảo vệ làn da, tránh trường hợp làn da bị mất nước, sản sinh các ceramides, lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có.

Cuối cùng, phải kể đến công dụng trị mụn rất tốt. Nhờ đặc trưng kháng viêm, hoạt chất này giải quyết vấn đề liên quan tới mụn mủ, mụn trứng cá, mụn viêm,… Ngoài ra, khi được cung cấp hoạt chất thường xuyên, đầy đủ, làn da cũng củng cố hàng rào lipid tốt hơn, tự bảo vệ mình trước những tác động, xâm nhập từ môi trường bên ngoài. Hay nói cách khác, làn da của chúng ta sẽ ít bị nổi mụn hơn.

Cách sử dụng và những lưu ý khi dùng Niacinamide 

Lời khuyên dành cho bạn đó là lựa chọn và sử dụng đúng sản phẩm chứa Niacinamide chất lượng, được review tích cực trên thị trường. Ngoài ra, hãy cân đối về liều lượng sử dụng. Không nên lạm dụng quá nhiều. Tốt nhất là bạn nên tìm các dòng sản phẩm chứa hoạt chất này thay vì Niacinamide nguyên chất nhé.

Hiểu rõ và đúng về Niacinamide là gì là chìa khoá để bạn lựa chọn những dòng sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính, phù hợp với làn da. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc những bài review chân thật, từ đó chọn ra dòng sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Glycerin là gì? vai trò và cách dùng Glycerin

Exit mobile version