Phong cách sống của tôi

Lotion là gì? Sử dụng lotion sao cho hiệu quả nhất? Top 3 sản phẩm Lotion tốt nhất

Bạn đã biết Lotion là gì chưa? Lotion có giống với Toner hay không? Tác dụng và hiệu quả của Lotion là gì? Sử dụng Lotion làm sao cho đúng cách nhất? Có những sản phẩm Lotion nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Để có một làn da đẹp thì các bước Skincare rất quan trọng, trong đó bao gồm bước sử dụng Lotion.

Để giúp bạn hiểu rõ về loại sản phẩm này cũng những tác dụng mà Lotion mang lại, phongcachyo.com sẽ cùng bạn đi khám phá trong bài viết ngày hôm nay.

Lotion là gì?

Lotion là gì?

Trong các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày thì Lotion chính là sản phẩm mà bạn sẽ dùng ngay sau bước rửa mặt. Nó được cấu thành từ nước và dầu nên sẽ ở dạng lỏng, dễ thấm hút vào da. So với các loại kem dưỡng thì Lotion sẽ lỏng hơn, nhưng nếu so với Toner thì Lotion đặc hơn một chút đấy.

Nếu các bạn chưa biết Toner là gì? thì mời xem thêm bài viết sau,

>>> Toner là gì? Toner nên dùng loại nào và cách sử dụng?

Trong Lotion có chứa hàm lượng chính là nước chính vì vậy mà công dụng chính của nó là cấp nước cho da, giúp duy trì độ ẩm cần thiết, làm mềm cho da. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả và tác dụng cho Lotion thì mỗi dòng sản phẩm, thương hiệu sẽ bổ sung thêm vào đó những dưỡng chất khác nữa.

Lotion có dạng lỏng

Trên thị trường hiện nay, Lotion được bày bán ở 2 dạng chủ yếu là nước và sữa:

Lotion dạng nước: Với dạng này, bạn sẽ rất nhầm lẫn Lotion với nước hoa hồng và về cơ bản thì chúng cũng khá giống nhau. Với Lotion dạng nước thường sẽ được sử dụng cho da mặt là chính với khả năng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH.

Lotion dạng sữa: Ở dạng này sẽ khác với dạng nước ở thành phần có bổ sung thêm nhiều các dưỡng chất nên kết cấu của nó sẽ đặc hơn, gần giống với dạng gel lỏng. Với Lotion dạng sữa này ngoài các sản phẩm cho da mặt thì còn có thể những loại cho cả body, tay và chân nữa. Tác dụng của dạng này sẽ có thêm công dụng làm trắng, chống lão hóa,…

Cách sử dụng Lotion đúng chuẩn nhất

Lotion có tác dụng chính là cung cấp nước, độ ẩm cho da, giúp duy trì một làn da căng mịn hàng ngày và khi ngủ. Đây là sản phẩm cực kỳ cần thiết cho những bạn có làn da khô, da dầu, dễ bị nứt nẻ da. Ngoài ra, Lotion còn mang đến khả năng làm sạch sâu, chống lão hóa và làm sáng da nữa. Vậy nên để giúp những công dụng này được phát huy tối đa thì bạn cần biết cách sử dụng nó sao cho đúng cách nhất.

Cách sử dụng Lotion:

Thời điểm

Bạn nên sử dụng Lotion ở ngay sau bước rửa mặt. Bởi các chất tẩy rửa có trong những loại sữa rửa mặt thường sẽ khiến da trở nên căng, bị khô, rít, mất đi một phần độ ẩm tự nhiên. Vậy nên bạn nên sử dụng Lotion ở thời điểm này để giúp cung cấp nước kịp thời, làm dịu da, cân bằng lại độ pH cho da.

Nếu bạn sử dụng cả Lotion body thì hãy dùng nó ngay sau khi tắm xong và đã lau khô người nhé. Tương tự với Lotion cho tay và Lotion cho chân cũng vậy.

Cách sử dụng Lotion đúng chuẩn

Cách dùng

Lotion sử dụng rất đơn giản, gần giống với việc dùng Toner. Đối với Lotion dạng nước bạn có thể sử dụng bông tẩy trang, đổ một lượng nhỏ Lotion ra rồi thoa đều lên trên da. Chú ý thoa theo chiều từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, lần lượt từng vùng trên da.

Đối với lotion dạng sữa bạn hãy cho một lượng vừa đủ ra mu bàn tay, chấm từng nốt nhỏ đều lên trên da rồi thoa đều cho nó phủ kín da.

Có một cách làm đẹp rất hay bằng Lotion đang được giới trẻ và các Beauty Blogger chia sẻ là sử dụng nó để làm mặt nạ. Những chiếc mặt nạ sẽ được bạn tận dụng làm từ chính những chai Lotion dạng nước có sẵn bằng việc ngâm mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang trong một lượng vừa đủ. Sau khi Lotion đã thấm vào mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang thì bạn đắp nó lên trên da mặt trong vòng 3 phút và không cần phải rửa lại mặt đâu nhé.

Ngoài ra, bạn có thể cho Lotion và các chai chiết mỹ phẩm dạng xịt và sử dụng nó thay thế cho xịt khoáng nữa đấy.

Sử dụng Lotion để đắp mặt nạ

Top 3 sản phẩm lotion tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang đắn đo không biết sử dụng loại Lotion nào thì hãy để phongcachyo.com giới thiệu đến bạn 3 sản phẩm Lotion tốt nhất hiện nay nhé.

1.Lotion Mask Muji

Lotion Mask Muji là sản phẩm đã rất quen thuộc đối với những bạn nào yêu mỹ phẩm. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng Muji. Sản phẩm đề cao hiệu quả nên bao bì khá đơn giản với Lotion được đựng trong chai nhựa màu trắng trong suốt.

Lotion Mask Muji có đến 3 loại với khả năng dưỡng ẩm khác nhau, giúp bạn chọn lựa được mức độ phù hợp nhất cho làn da của mình. 3 loại Lotion của Muji đó là : Muji Light Toning Water ( dạng lỏng), Muji Moisture (dưỡng ẩm) và Muji High Moisture (dưỡng ẩm cao).

Công dụng của Lotion Mask Muji là cung cấp độ ẩm, chống lão hóa.

Lotion Mask Muji

2. Lotion dưỡng da Simple Kind To Skin

Simple Kind To Skin là sản phẩm của thương hiệu Simple đến từ Anh, nối tiếng là dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Sản phẩm không chứa các chất độc hại, không chất tạo màu, không cồn, không hiệu liệu nên rất an toàn cho da.

Simple Kind To Skin có dạng sữa, dễ dàng thấm hút vào da mà không hề gây bết dính, nhờn mặt.

Lotiom Simple Kind To Skin

3. Lotion Hada Labo Advanced Nourish

Hada Labo là thương hiệu đã rất quen thuộc đối với thị trường mỹ phẩm Việt Nam với rất nhiều những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Lotion Hada Labo Advanced Nourish có chứa nhiều thành phần có lợi cho da như HA, SHA, Nano Ha,.. đem lại cho da độ ẩm tốt nhất, tránh được tình trạng da mất nước, nứt nẻ.

Không chỉ vậy Lotion Hada Labo Advanced Nourish còn nối tiếng với khả năng làm trắng da, cải thiện làn da không đều màu nữa đấy nhé.

Lotion Hada Labo

Lotion là sản phẩm vô cùng cần thiết để chăm sóc một làn da được khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng. Hy vọng với những chia sẻ ngày hôm nay, phongcachyo.com đã giúp bạn hiểu được Lotion là gì. Đồng thời bạn cũng đã tìm được cho mình một sản phẩm Lotion tốt nhất để sử dụng cho làn da của mình.

Exit mobile version