Phong cách sống của tôi

1 ngày đến với Sóc Trăng có gì đặc biệt

Nếu bạn dang thật sự mệt mỏi với mớ hỗn độn trong công việc của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn vì chỉ có như thế bạn mới thật sự cảm thấy bản thân mình lại có đầy đủ năng lượng cho cuộc hành trình mới.

Và Sóc Trăng chính là 1 địa điểm du lịch không hề tồi chút nào. Khi đến đây bạn sẽ thỏa sức có thể khám phá và du ngoạn cảnh sắc thiên nhiên cùng với đó là tìm hiểu những văn hóa đặc biệt nơi đây.

Vậy nên đến đâu khi du lịch Sóc Trăng?

1 ngày du lịch ở Sóc Trăng nên đi những địa điểm nào?

Nhắc tới Sóc Trăng không ai là không nghĩ ngay đến hình ảnh những công trình mang đậm tính văn hóa Khmer như chùa Dơi, bảo tàng Khmer hay những đia điểm mang đậm hình ảnh Nam bộ như chợ nổi Ngã Năm, khu du lịch sinh thái Bình An, vườn cò…

Cùng nhâm nhi những cái bánh pía thơm ngon và lên lịch một ngày du lịch, dạo qua các địa điểm thú vị này cùng phongcachyo nhé.

1/Chợ nổi Ngã Năm

Người dân buôn bán rất đông đúc
Nhiều loại sản phẩm địa phương được bày bán bắt mắt

Nếu thật sự bạn muốn du lịch Sóc Trăng thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về văn hóa và những nếp sống đặc trưng nơi đây, thì bạn sẽ có đước trải nghiệm văn hóa hết sức độc đáo.

Vì người dân miền Tây có lối văn hóa cực kì độc lạ, và không hề đụng hàng bất cứ nới đâu trên khắp miền Tổ quốc.

Và chợ nổi Ngã Năm chính là địa điểm du lịch vô cùng hoàn hảo cho chuyến du lịch Sóc Trăng của bạn.

Là giao điểm của năm con sông tỏa ra năm ngả: Cà Mau Lên, Vĩnh Quới vào. Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống.

Khi đến đây du khách chỉ cần 1 chiếc xuồng nhỏ để di chuyển, bạn sẽ thả sức mua sắm tất cả các nông phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác, không chỉ thế bạn còn được thưởng thứ đặc sản nơi đây mà còn lênh đênh trên mặt nước, và còn có thể chọn 1 vài đặc sản mua về làm quà cho gia đình.

2/Chùa Dơi

Chùa Dơi nhìn từ cổng vào
Kiến trúc độc đáo của công trình chùa Dơi

Đến du lịch Sóc Trăng nói riêng hay đến du lịch các tỉnh miền tây nói chung. Du khách thật sự phải bất ngờ vì văn hóa tâm linh nơi đất lành này.

Người dân miền Tây cho xây cực kì nhiều những ngôi chùa có kiến trúc độc mang vẻ đẹp kì bí khác với những ngôi chùa ở nơi khác. Và Chùa Dơi cũng là 1 trong những ví dụ điển hình.

Chùa Dơi tọa lạc tại số 73B đường lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Kiến trúc của chùa được coi là tiêu biểu cho kiến trúc của Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ.

Nơi đây từ lâu là nơi thờ cúng của nhiều người dân Sóc Trăng. Bạn sẽ trầm trồ với kiến trúc cực kì độc đáo của người Khmer cổ xưa mà vẫn còn nguyên vẹn từ thế kỉ 16 đến nay, lối kiến trúc cực kì trang nghiêm mà lại thoáng mở.

Vì thế đã thu hút rất nhiều chú Dơi đến đây sinh sống, du khách đến đây không chỉ tìm hiểu điều đặc biệt này của chùa, mà còn hãy cầu nguyện bình an cho chính bản thân và gia đình nhé!

3/Khu du lịch sinh thái Bình An

Hình ảnh thơ mộng của khu du lịch

Đã đến lúc các bạn cần phải tìm 1 địa điểm vui chơi thật sự rồi! Du lịch Sóc Trăng đương nhiên vẫn có nơi cho bạn cùng gia đình vui chơi, hoạt động cả ngày cũng không thành vấn đề.

Chính là khu du lịch sinh thái Bình An, hình thức du lịch sinh thái từ ngày xưa đã là những đặc điểm nổi bật thu hút được rất nhiều du khách tò mò và muốn tìm hiểu.

Khi đến đây, du khách được thoải mái vui chơi có các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, có thể thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước.

Không gian kiến trúc thiết kế nơi đây cực kì hiện đại và hài hòa với màu xanh của thiên nhiên. Bạn sẽ cảm thấy bình yên khi đến đây thư giãn vì cách sắp xếp kiến trúc không gian xanh sẽ làm du khách hòa mình vào thiên nhiên vui thú, du khách còn có thể câu cá nếu có hứng thú.

Sẽ là 1 trải nghiệm cực kì thú vị mà không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn khi du lịch Sóc Trăng đâu nhé!

4/Bảo tàng Khmer

Mặt đứng của bảo tàng Khmer
Nội thất bên trong bảo tàng

Nếu bạn muốn đến Sóc Trăng du lịch thì bạn cần biết rằng nơi đây là ngôi nhà sinh sống của nhiều anh em dân tộc. Và 1 trong đó làm nổi bật hơn chính là dân tộc Khmer với đời sống văn hóa tinh thần cực kì độc đáo.

Tọa lạc tại vị trí ở phường 6, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, là 1 trong những địa điểm du lịch Sóc Trăng gây hứng thú cho nhiều du khách.

Nơi đây chúng đựng rất nhiều hiện vật lưu giữ của đời sống văn hóa tinh thần của người Khmer, kiến trúc tại bảo tàng nơi đây cực kì độc đáo mang hướng của người Khmer, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với lối kiến trúc độc đáo nơi đây.

Thậm chí, bạn òn tận mắt nhìn thấy các nhạc cụ của người Khmer, 1 lối văn hóa cực kì đặc biệt. Đến đây bạn sẽ hiểu đầy đủ về lối sống văn hóa của người Khmer.

5/ Vườn cò Tân Long.

Vườn cò đa dạng về số lượng cá thể tại đây
Một hình ảnh đẹp của thiên nhiên tại vườn cò

Du lịch Sóc Trăng thì không nên bỏ qua 1 địa điểm du lịch vườn cò Tân Long. Vườn cò Tân Long nằm trên địa phận xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. Nơi đây, chính là ngôi nhà của nhiều loài cò quy hiếm như: cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc,…cùng sinh sống nơi đây.

Bạn sẽ ngắm vẻ đẹp đầy đủ của miền Tây không gian thiên nhiên như trên. Gia đình chú Mười cũng rất vui lòng phục vụ nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản nơi đây.

Xem thêm những địa điểm du lịch khác: tại đây

Exit mobile version